Tin tức

MÁY SẤY QUẦN ÁO BƠM NHIỆT LÀ GÌ? VÌ SAO CÔNG NGHỆ HEAT PUMP ĐƯỢC ƯU TIÊN LỰA CHỌN?

Ba dòng máy sấy quần áo phổ biến hiện nay trên thị trường gồm: máy sấy ngưng tụ, máy sấy thông hơi và máy sấy bơm nhiệt. Máy sấy quần áo bơm nhiệt (còn gọi là máy sấy quần áo Heat pump) đang được nhiều người tiêu dùng quan tâm và lựa chọn. Công nghệ sấy Heat Pump trên máy sấy quần áo là gì? Brandt sẽ cùng bạn tìm hiểu thông qua bài viết này.

 

Cùng với guồng quay hối hả của công việc và cuộc sống, máy sấy quần áo ngày nay đã trở thành một sản phẩm phổ biến trong các gia đình hiện đại. Máy sấy quần áo trở thành công cụ đắc lực xoá mờ sự hạn chế về thời gian cũng như không gian cho việc phơi quần áo, giúp các gia đình có thể sấy khô quần áo vừa nhanh chóng lại hiệu quả, không cần tốn diện tích cho dây phơi mà vẫn có quần áo thơm tho để mặc hằng ngày.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng và tinh tế của khách hàng, Brandt là một trong những đơn vị tiên phong đưa máy sấy quần áo bơm nhiệt về với thị trường tiêu dùng của Việt Nam, đưa khái niệm máy sấy bơm nhiệt tới gần hơn đời sống người tiêu dùng.

1. Máy sấy quần áo bơm nhiệt và công nghệ heat pump là gì?

Khác với các loại máy sấy thông hơi và ngưng tụ sử dụng thanh điện trở để làm nóng không khí có tác dụng biến điện năng thành nhiệt năng, máy sấy quần áo bơm nhiệt không dùng điện trở để làm nóng mà thay vào đó, nó sử dụng một máy nén khí gas trong môi trường áp suất cao để tạo ra khí nóng. Máy sấy quần áo bơm nhiệt heat pump hoạt động theo chu trình khép kín, không khí nóng sẽ tái sử dụng làm khô áo quần. Sau khi đi ra khỏi lồng sấy, không khí nóng sẽ được làm mát để ngưng tụ độ ẩm hút ra trong quá trình sấy áo quần. Sau đó, hơi ẩm sẽ ngưng tụ thành nước để đẩy lên hộp chứa, còn phần luồng khí sẽ tiếp tục lưu thông theo quy trình khép kín, được làm nóng và thổi vào lồng sấy.

Chu trình tuần hoàn của máy sấy quần áo bơm nhiệt giúp sử dụng lại nhiệt năng hiệu quả, tiết kiệm lên tới 50% điện năng tiêu thụ. Đây là công nghệ tiết kiệm điện vượt trội so với các công nghệ sấy khác, theo trung bình, để sấy khô 1kg quần áo ướt, máy sấy bơm nhiệt chỉ tốn 0,2 kWh, trong khi máy sấy quần áo ngưng tụ cần 0,5 kWh.

Các dòng máy sấy quần áo bơm nhiệt của Brandt đều được xếp hạng tiết kiệm năng lượng A+++, bậc cao nhất trong thang đánh giá khả năng tiết kiệm điện của các sản phẩm thiết bị điện tử gia dụng của châu Âu.

Như vậy, với các máy sấy ngưng tụ và hơi nước sử dụng thanh điện trở có khả năng hao phí điện năng khi chuyển từ điện năng thành nhiệt năng thì công nghệ sấy quần áo bơm nhiệt heat pump này giúp tăng cường hiệu quả làm nóng không khí, góp phần tiết kiệm điện năng. Cùng Brandt khám phá các tính năng thông minh thoả mãn các yêu cầu dù khắt khe nhất của khách hàng nhé.

2. Tiết kiệm điện vượt trội và bảo vệ quần áo 

Lo lắng sử dụng máy sấy sẽ tiêu tốn một lượng tiền lớn khi thanh toán hoá đơn? Đừng lo lắng, như đã phân tích ở trên, công nghệ sấy heat pump hoàn toàn giải quyết được nỗi lo này. Đồng thời, máy sấy quần áo bơm nhiệt cho phép tùy chỉnh nhiệt độ sấy theo chất liệu quần áo, không làm ảnh hưởng đến màu sắc và chất lượng của sợi vải. Quần áo không bị quá khô, không tạo ra nếp nhăn và kéo dài tuổi thọ của sợi vải.

3. Dễ dàng lắp đặt ở mọi không gian

Các bộ phận của máy sấy được tích hợp nằm gọn trong máy, đồng thời hơi ẩm sau khi được ngưng tụ sẽ chứa trong hộp chứa nước nên không cần phải lắp thêm ống thông hơi. Nhờ vậy, máy sấy bơm nhiệt heat pump có độ an toàn cao, dễ dàng lắp đặt cũng như phù hợp với mọi không gian bên trong nhà bạn. Chi phí lắp đặt rẻ hơn so do không cần phải lắp thêm ống.

4. Lồng sấy lớn, sấy sạch diệt khuẩn

Trong số các dòng máy sấy bơm nhiệt trên thị trường, máy sấy quần áo của Brandt là một trong những máy sấy có dung tích lớn nhất khi sở hữu lồng sấy lên đến 150l, đảm bảo chăm sóc trọn vẹn quần áo của cả gia đình. Đặc biệt, phin lọc chống xơ vải trực tiếp của máy sấy bơm nhiệt Brandt đảm bảo không chỉ xơ vải mà các tạp vật bám trên vải trong quá trình sinh hoạt như tăm, dây chun, cúc áo… cũng được lọc sạch.

Với những ưu điểm nổi bật về hiệu suất hoạt động, tiết kiệm điện năng, đặc biệt khả năng bảo vệ quần áo và diệt khuẩn, có thể lý giải tại sao máy sấy bơm nhiệt được rất nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng. Trong đó, máy sấy quần áo cao cấp BWD89H2DA của Brandt là một giải pháp chăm sóc quần áo tối ưu cho gia đình vì những tính năng vượt trội của chiếc máy này.

 

brandt Việt Nam

BỎ TÚI NGAY CÔNG THỨC LÀM BÁNH TRUNG THU TRUYỀN THỐNG TẠI GIA

BRANDT CÙNG ĐỒNG HÀNH VỚI FLEXFI CREATIVE HUB TẠI ECOPARK

Lễ Trao giải Cuộc thi ảnh Hugs Behind - Yêu lại từ đầu với Brandt

BRANDT MANG CHẤT PHÁP LÃNG MẠN VÀO GIAN BẾP VIỆT

Cuộc thi ảnh Hugs Behind